mùi vị của đông trùng hạ thảo khô

Mùi vị của đông trùng hạ thảo khô không chỉ giúp cảm nhận mùi hương mà còn có thể nhận biết và phân biệt được chất lượng của sản phẩm như thế nào? Nếu bạn chưa từng mua đông trùng hạ thảo hoặc chưa biết mùi vị của hàng chất lượng cao như nào? thì viết này sẽ giúp bạn cung cấp một số thông tin về đặc điểm của nấm đông trùng hạ thảo để mua đúng sản phẩm và mất bị mất tiền mua trúng phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Bạn có thể lấy 1 ít trùng thảo nhai thử. Nếu là đông trùng hạ thảo thật, vị bùi ngậy, hơi tanh, càng nhai càng thơm giống mùi thịt gà. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo giả sẽ có ít vị hoặc vị nồng của mùi đất, khi nhai lâu sẽ bị dính răng và cứng giống bột đất sét.

Mùi vị của đông trùng hạ thảo khô

Đặc điểm và cách sử dụng

Để nhận biết đông trùng hạ thảo sấy khô, bạn có thể dựa vào hình dạng bên ngoài. Thông thường, chiều dài trung bình của đông trùng hạ thảo sấy khô từ 6 đến 7cm và ngang 0,3 – 0,35cm. Ngoài ra, nấm đông trùng hạ thảo có 8 đôi chân (3 đôi chân nhỏ nằm sát đầu thảo, 4 đôi chân giữa to và 1 đôi chân nhỏ nằm ở phần cuối). Khi bẻ đôi trùng thảo khô, bạn sẽ nghe tiếng giống như tiếng bẻ củi khô. Ngoài ra, bạn có thể nhận biết đông trùng hạ thảo sấy khô qua màu vàng sậm đẹp mắt. Một số loại sẽ có màu vàng nâu, cà phê và phần mắt chuyển thành màu nâu bóng đồng. Bên cạnh đó, mùi vị, chất lượng và loại đông trùng hạ thảo cũng là các yếu tố giúp bạn nhận biết đâu là sản phẩm sấy khô. Hiện nay, trùng thảo sấy khô được sử dụng phổ biến để nâng cao sức khỏe và hỗ trợ điều trị các bệnh: ung thư, thận, phổi,…

Đặc điểm của đông trùng hạ thảo sấy khô

Đông trùng hạ thảo sấy khô là sản phẩm được tạo thành từ đông trùng hạ thảo tươi qua quá trình sấy khô 98%. Dựa vào thời gian và cách sấy, thành phẩm cuối cùng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể nhận dạng được loại dược liệu này qua một số đặc điểm sau:

Hình dạng bên ngoài: Chiều dài trung bình của đông trùng hạ thảo sấy khô khoảng từ 6 đến 7cm và ngang 0,3 – 0,35cm. Nấm đông trùng hạ thảo có 8 đôi chân gồm: 3 đôi chân nhỏ nằm sát đầu, 4 đôi chân giữa to nhất và 1 đôi chân nhỏ nằm ở phần cuối. Nếu nhìn qua, bạn sẽ thấy rõ vân và nếp gấp trên thân đông trùng. Khi bẻ đôi đông trùng hạ thảo sấy khô, bạn sẽ nghe thấy tiếng gần giống với tiếng bẻ củi khô.
Màu sắc: Qua quá trình sơ chế, sấy khô, đông trùng hạ thảo có màu vàng sậm đẹp mắt. Một số loại có màu cà phê, vàng nâu, phần mắt chuyển thành màu nâu bóng đồng. Khi để lâu, nấm trùng hạ thảo khô sẽ chuyển sang màu socola và chất lượng bị giảm.
Đông trùng hạ thảo khô có màu vàng sậm đẹp mắt

Đông trùng hạ thảo khô có màu vàng sậm đẹp mắt

Mùi vị: Đông trùng hạ thảo sấy khô có vị đắng nhẹ, mùi hơi tanh.
Chất lượng: Dưỡng chất trong đông trùng hạ thảo khô có thể biến đổi và đạt khoảng 92 đến 95% so với sản phẩm tươi. Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo sấy khô rất dễ bảo quản, thời gian sử dụng khoảng 1 năm. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo tươi chỉ có thể bảo quản tối đa trong 2 tuần.
Phân loại: Trùng thảo khô ở dạng nấm hoặc nguyên con.
Đông trùng hạ thảo khô có vị đắng nhẹ, mùi hơi tanh

Đông trùng hạ thảo khô có vị đắng nhẹ, mùi hơi tanh

Tác dụng của đông trùng hạ thảo sấy khô

Dù đã được sấy khô nhưng những thành phần trong đông trùng hạ thảo vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng. Y học phương Đông và phương Tây đều đánh giá cao tác dụng của đông trùng hạ thảo sấy khô đối với sức khỏe và điều trị bệnh:

Hỗ trợ trị bệnh ung thư: Nhiều nghiên cứu lâm sàng thực hiện tại Trung Quốc và Nhật Bản đã chỉ ra rằng, những người mắc bệnh ung thư được tiêm 6 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày, kết hợp với quá trình hóa trị trong 2 tháng giúp giảm đáng kể kích thước các khối u.
Hỗ trợ điều trị những bệnh về thận: Sử dụng đông trùng hạ thảo mỗi ngày sẽ làm tăng 17 ketosteroid và 17 hydroxy-corticosteroid có trong cơ thể người. Điều này giúp điều trị và phục hồi các loại bệnh, triệu chứng liên quan đến thận như: tổn thương thận, suy thận mãn tính,…
Hỗ trợ điều trị đường huyết và kiểm soát bệnh tiểu đường: Những thử nghiệm đã chỉ ra rằng, 95% bệnh nhân bị tiểu đường khi sử dụng 3 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày đều cho thấy chuyển biến tích cực trong lượng đường huyết. Trong khi đó, chỉ 54% bệnh nhân áp dụng điều trị bằng những phương pháp khác mới có sự thay đổi.
Hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi: Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp đẩy nhanh hiệu quả điều trị các bệnh về đường hô hấp, thậm chí cả những bệnh nghiêm trọng như: phổi bị tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản, hen suyễn,…
Sử dụng đông trùng hạ thảo sấy khô để hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi

Sử dụng đông trùng hạ thảo sấy khô để hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi

Hỗ trợ điều trị rối loạn và giảm chức năng tình dục: Việc sử dụng đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện và tăng cường chức năng ở những người bị giảm ham muốn, bất lực, vô sinh.
Làm đẹp: Trong đông trùng hạ thảo khô chứa 5/7 thành phần có tác dụng làm đẹp và chống lão hóa: protein, axit amin, vitamin, saponin, axit nucleic, giúp giảm sạm nám và tàn nhang cho da.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên