bé 2 tuổi uống đông trùng hạ thảo được không

Đông trùng hạ thảo nổi tiếng là thảo dược quý được sử dụng phổ biến trong y học Trung Hoa giúp nâng cao sức khỏe tổng thể. Nhiều bố mẹ lựa chọn đông trùng hạ thảo để cải thiện sức khỏe cho trẻ, vậy sự thật trẻ em có uống được đông trùng hạ thảo không? Cùng Japana giải đáp qua bài viết dưới đây.

 

Trẻ em có nên uống đông trùng hạ thảo không?

Đông trùng hạ thảo hoàn toàn tự nhiên và thực chất là một chi nấm kí sinh trên ấu trùng côn trùng. Đông trùng hạ thảo có nhiều hoạt chất dược tính cao, mang đến nhiều công dụng cải thiện sức khỏe. Bởi đặc tính tự nhiên, đông trùng hạ thảo tương đối an toàn và lành tính với nhiều đối tượng sử dụng, trong đó có trẻ em.

Trong một số nghiên cứu thực nghiệm, đông trùng hạ thảo dùng được cho trẻ em. Thế nhưng, tùy thuộc vào độ tuổi, liều lượng, thể trạng cơ thể nhất định mà quyết định có nên cho trẻ em sử dụng hay không. Cho đến nay chưa có những nghiên cứu đầy đủ về độ an toàn, hàm lượng chuẩn và tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo đối với trẻ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và sử dụng đúng cách phụ huynh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Một số nhóm trẻ sau đây không thích hợp để sử dụng đông trùng hạ thảo

  • Tuyệt đối không cho trẻ dưới 5 tuổi dùng đông trùng hạ thảo bởi hàm lượng dưỡng chất lớn, khó hấp thụ, sử dụng hàm lượng cao có thể gây phát dục sớm ở trẻ.
  • Trẻ có huyết áp không ổn định, ở mức cao hoặc quá thấp hơn so với bình thường.
  • Trẻ dễ bị chảy máu cam, bị xuất huyết trong.
  • Trẻ hay bị nóng trong, táo bón không nên sử dụng đông trùng hạ thảo.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo trẻ em uống đông trùng hạ thảo nên từ 12 tuổi trở lên. Bởi cơ thể trẻ phát triển đầy đủ và hấp thụ hàm lượng cao các dưỡng chất trong đông trùng hạ thảo. Dù vậy, cần thận trọng khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ, tránh sử dụng quá liều có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên của trẻ.

Những công dụng của đông trùng hạ thảo đối với trẻ em

Đông trùng hạ thảo trẻ em có uống được không? Đông trùng hạ thảo mang lại những tác dụng nào đối với trẻ em? Dưới đây là những công dụng nổi bật của đông trùng hạ thảo đối với trẻ em.

  • Hỗ trợ phát triển thể chất: Đông trùng hạ thảo thúc đẩy trao đổi chất, tăng sinh ATP tạo năng lượng cho mô tế bào và cơ bắp, giúp trẻ phát triển thể chất vượt trội giai đoạn dậy thì.
  • Cải thiện chứng biếng ăn, suy dinh dưỡng bằng cách thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.
  • Củng cố hoạt động trí não, giảm mệt mỏi: Đông trùng hạ thảo có công dụng tăng khả năng lưu thông máu, bổ sung năng lượng, đồng thời tạo liên kết tế bào thần kinh, củng cố khả năng học tập, ghi nhớ của trẻ.
  • Nâng cao khả năng miễn dịch tự nhiên: Đông trùng hạ thảo giàu protein, acid amin, các vitamin khoáng chất giúp củng cố hàng rào đề kháng, phòng ngừa các bệnh nhiễm virus, nhiễm khuẩn, giảm tình trạng ốm vặt, cảm mạo.
  • Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn giúp cải thiện chức năng hô hấp, chống ho, viêm phế quản mãn tính, hen suyễn, giãn thành phế quản và chống viêm.

Với nhiều công dụng kể trên, đông trùng hạ thảo được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng cho trẻ để cải thiện sức khỏe, ngừa các vấn đề sức khỏe thường gặp ở trẻ như suy dinh dưỡng, thiếu chất, mệt mỏi, mất tập trung.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên