bầu 3 tháng ăn đông trùng hạ thảo được không?

Bà bầu có dùng được đông trùng hạ thảo không là thắc mắc của không ít người. Bởi với tâm lý khi mang thai của người phụ nữ, họ luôn mong muốn nạp những thứ tốt nhất, bổ nhất, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Để giải đáp thắc mắc trên mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chuyên trang.

Bầu 3 tháng ăn đông trùng hạ thảo được không?

Đông trùng hạ thảo được ví như nhân sâm ngàn năm bởi nó có những công dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe của con người. Từ bổ sung chất dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe, ngăn chặn đẩy lùi bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt loại dược liệu này có tác dụng rất tốt với bà bầu và thai nhi.Tuy nhiên không nên lạm dụng sử dụng bừa bãi mà cần phải được sự cho phép và theo dõi của bác sĩ. Bởi vì như ông cha ta đã nhắc không phải cái gì bổ cũng tốt, để đạt được hiệu quả tốt nhất, an toàn nhất trước khi sử dụng bà bầu cần phải được lên đơn chi tiết về liệu lượng cũng như thời điểm sử dụng đông trùng hạ thảo.

Bà bầu chỉ nên sử dụng đông trùng hạ thảo trong thời kì nào?

  • Trước 3 tháng khi có kế hoạch mang thai vợ chồng có thể sử dụng đông trùng hạ thảo để bồi bổ cơ thể và tăng chất lượng tinh trùng giúp khả năng đậu thai cao.
  • Trong khoảng từ tuần thứ 11 đến tuần 12 là giai đoạn thai nhi đang hình thành bộ phận sinh dục mẹ bầu không nên tự ý sử dụng đông trùng hạ thảo mà phải được sự cho phép và theo dõi của bác sĩ.
  • Ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ việc mẹ bầu sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ giúp cơ thể mẹ và thai nhi khỏe mạnh hơn. Thai nhi phát triển nhanh và toàn diện, giảm tình trạng mệt mỏi do ốm nghén cho mẹ.
  • Ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ mang thai có được uống đông trùng hạ thảo đặc biệt là giai đoạn 3 tháng cuối. Đáp án cho thắc mắc trên sẽ giúp mẹ có thêm động lực sử dụng loại dược liệu này hơn. Bởi đông trùng hạ thảo sẽ giúp thai nhi phát triển về thể chất và trí não, giúp da dẻ mẹ bầu mịn màng hồng hào hơn, chống tình trạng chảy xệ và rạn da sau khi sinh, hạn chế tình trạng sinh thiếu tháng, sinh non.

Tác dụng khi bà bầu có dùng được đông trùng hạ thảo không?

  • Tăng cường hấp thụ: Các hoạt chất trong đông trùng hạ thảo giúp nâng cao sức đề kháng và tăng khả năng hấp thụ của cơ thể. Từ đó giúp mẹ bầu ăn ngon, hấp thụ dưỡng chất tốt nhất để cơ thể của mẹ và bé luôn khỏe mạnh.
  • Bổ sung canxi cho xương chắc khỏe: Trong đông trùng hạ thảo có chứa hàm lượng canxi lớn và rất tốt cho cơ thể mẹ và bé. Không chỉ giúp mẹ bầu có xương chắc khỏe mà còn bổ sung canxi cho bé để thai nhi phát triển về xương, cơ bắp, tim, hệ thống tuần hoàn máu tốt nhất.
  • Tăng cường sức đề kháng: Các hoạt chất codyceptic, adenosin, các acid amin… trong đông trùng hạ thảo giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, cảm lạnh, suy nhược cơ thể,… gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.
  • Đào thải độc tốt: Thường xuyên sử dụng đông trùng hạ thảo giúp thanh lọc cơ thể, giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện các tình trạng về tim mạch, huyết áp và loại bỏ cholesterol xấu trong cơ thể mẹ.
  • Cung cấp dưỡng chất cho thai nhi: Khi mang thai sử dụng đông trùng hạ thảo giúp bổ sung các dưỡng chất, acid amin, vitamin, nguyên tố vi lượng, polysaccharide giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển não bộ tốt nhất. Đặc biệt, thảo dược này có bổ sung hàm lượng sắt rất lớn cho cơ thể mẹ giúp cung cấp máu nuôi thai nhi phát triển tốt nhất.
  • An thần, ngủ ngon: Phụ nữ trong thời kì mang thai cảm xúc hay bị thay đổi thất thường dễ nóng nảy, khó chịu, mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Các triệu chứng khi mang thai khiến bà bầu ngủ không ngon và tình thần không tốt. Sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ giúp hạn chế các triệu chứng khó chịu, nâng cao sức đề kháng và giúp mẹ bầu ăn ngon, ngủ ngon sâu giấc và tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn.
  • Giúp mẹ bầu kháng viêm: Hoạt chất cordyceptic trong đông trùng hạ thảo có tác dụng kháng viêm rất tốt. Giúp mẹ bầu hạn chế các tình trạng viêm, sưng, phù nề khi mang thai.
  • Phòng chống tiểu đường thai kì: Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp mẹ bầu kiểm soát được lượng đường trong máu và phòng tránh nguy cơ mắc đái tháo đường.
  • Ngăn ngừa tình trạng u, bướu: Hoạt chất cordyceptic trong đông trùng hạ thảo có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển của các tế bào u bướu hiệu quả, nhanh chóng.
  • Mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng đông trùng hạ thảo trong thời kì mang thai để bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và có một thai kì khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt. Đặc biệt, sử dụng với liều lượng phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm có thể mắc phải ở giai đoạn mang thai.
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên